Bất động sản du lịch nắm bắt cơ hội để phục hồi tốt
15/03/2020
Nhiều chuyên gia nhận định về thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam: “Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch và bây giờ là lúc đất nước đi vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Nhu cầu du lịch trong nước sẽ là thị trường chính. Tuy nhiên, các khách sạn và resort sẽ cần điều chỉnh lại chính sách giá cũng như các ưu đãi để đón đầu và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách này”.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch của Việt Nam thời gian qua liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng, từ 30 – 40%/năm. Riêng năm 2018, du lịch Việt Nam ước đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng.
Hậu Covid-19, không phải ngẫu nhiên mà bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là nghỉ dưỡng ven biển vẫn chiếm ưu thế và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Thay vì đổ vốn vào những dự án căn hộ chung cư, nhà phố, các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở những khu du lịch có tiếng trong cả nước.
Theo giới phân tích, qua đợt đại dịch kéo dài vừa qua, các nhà đầu tư có cơ hội nhìn nhận lại thị trường, đánh giá đâu là những sản phẩm có nhu cầu thực, có giá trị bền vững dù có dịch bệnh hay không, nhìn thấy tiềm năng, triển vọng mà nhu cầu của thị trường bản địa cần để cung ứng ra thị trường những sản phẩm thiết thực.
Việt Nam hiện đang là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế. Vì thế, nếu đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong thời điểm này, sẽ là một trong những khoản đầu tư nhạy bén và đón đầu xu thế. Lượng khách trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ quay trở lại, nhu cầu lưu trú sẽ càng nhiều điều đó góp phần giúp sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đắt giá hơn bao giờ hết…
Theo Reatimes
Thống kê truy cập
