Công ty cổ phần Hà Phong

Doanh nghiệp bất động sản và tư duy mới hậu Covid-19

17/01/2020

Theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bất động sản rơi vào tình trạng trầm lắng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, “trong nguy có cơ”, những doanh nghiệp chống chọi và vượt qua được “cơn bão” này sẽ trở nên cứng rắn và có sức chịu đựng bền bỉ hơn, sẵn sàng đón chào những cơ hội mới trên thị trường.

Hậu Covid-19, thị trường bất động sản sẽ chuyển hướng thận trọng hơn, thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp đi qua “chiếc phễu lọc” cần một tư duy mới để bứt phá. Những ngày giãn cách xã hội do dịch Covid-19 vừa qua đã cho thấy “an cư thì lạc nghiệp” và tại Việt Nam bất động sản vẫn luôn là tài sản có giá, càng bất ổn càng có giá.

Sự biến động của nhu cầu thị trường có thể khiến doanh nghiệp bất động sản đối mặt với nhiều thách thức hơn, nhưng mặt khác nó cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn khi sự cạnh tranh sẽ làm doanh nghiệp buộc phải thay đổi mình để tạo ra được những sản phẩm giá trị, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Để có thể làm được việc đó, các doanh nghiệp bất động sản phải thực hiện chiến lược tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường và có sự đầu tư sản phẩm bài bản, chuẩn mực, sẵn sàng “bung hàng” và chiếm lĩnh thị phần khi dịch qua đi.

Theo Reatimes.vn

  • Tags:
  • Share:

024.32039669