Bất động sản nghỉ dưỡng: Thiết lập cuộc chơi mới sau nhịp chững

Sẽ chẳng ngoa khi cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng đã soán ngôi vị dẫn đầu trên thị trường trong vòng 4 năm trở lại đây. Và thực tế cũng cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng thể hiện tốc độ tăng trưởng vượt bậc, trở thành “từ khóa hot” và chiếm vị trí “spotlight” trong các báo cáo nghiên cứu về thị trường cũng như các tọa đàm, hội thảo.

Số lượng giao dịch không ngừng tăng lên là con số minh chứng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ rõ rệt của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Không chỉ thể hiện trên các con số về lượng cung tung ra thị trường, lượng giao dịch thành công, bất động sản nghỉ dưỡng còn thể hiện sự biến đổi về chất khi xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới như condotel, resort… và đặc biệt là sự phủ lấp của những “đại gia” địa ốc chuyên nghiệp tại các thị trường mới có tiềm năng về nghỉ dưỡng như Quãng Trị, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận…

Bất động sản nghỉ dưỡng khu vực ven biển miền Trung đang chờ nhà đầu tư khai phá.

Tuy đầu năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu hơi chững lại, nhưng các chuyên gia vẫn có cái nhìn lạc quan về thị trường màu mỡ này. GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường đã nhấn mạnh: “Sự phát triển của một ngành thì không thể đòi hỏi lúc nào cũng tăng, ở nhiều thời điểm, các con số có thể biểu hiện sự sụt giảm nhưng quan trọng là xu hướng chung vẫn tăng. Nên chúng ta không nên nhìn vào con số giảm một chút mà có góc nhìn bi quan, vì sự giảm này chỉ mang tính tức thời”.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA cũng khẳng định sự chững lại của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sớm thay đổi do thị trường du lịch Việt Nam vẫn còn đầy tiềm năng.

Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn rộng cửa khi dự báo về tốc độ phát triển của du lịch sẽ còn gia tăng. Đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam dự báo, vào năm 2020, du lịch sẽ đạt tổng doanh thu 35 tỷ USD và gấp đôi vào năm 2030.

Bên cạnh đó, số liệu của Tổng Cục du lịch cho thấy, năm 2010 lượng khách nội địa là 28 triệu, khách quốc tế là 5,05 triệu, đến năm 2016 khách nội địa là 62 triệu, khách quốc tế là trên 10 triệu, nhưng đến năm 2018 lượng khách nội địa đạt 80 triệu, khách quốc tế 15,5 triệu. Tốc độ tăng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có mức tăng khoảng 20%/năm.

The Reatimes.vn

Một số tin liên quan